Thủ tục thành lập công ty không chỉ dừng lại khi doanh nghiệp nhận được Giấy phép kinh doanh mà còn một vài thủ tục pháp lý khác cũng không kém phần quan trọng như khắc con dấu, làm bảng hiệu, kê khai thuế ban đầu… Trong số các thủ tục đó, thủ tục về kê khai thuế ban đầu ra sao? Hồ sơ cần chuẩn bị gồm những gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn đọc quan tâm và hướng dẫn các bạn về thủ tục khai thuế ban đầu cho các công ty mới thành lập.

  1. Hồ sơ khai thuế ban đầu gồm:
  • Tờ khai thuế môn bài và giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có công chứng (02 bản)
  • CMND bản sao có công chứng của người đại diện pháp luật (02 bản)
  • Giấy ủy quyền (nếu người thực hiện không phải là Giám đốc)
  • Công văn đăng ký hình thức kế toán và sử dụng hóa đơn
  • Bảng đăng ký trích khấu hao TSCĐ (nếu có TSCĐ)
  • Mẫu Phụ lục II-1 đăng ký TK ngân hàng với Sở kế hoạch đầu tư (trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày mở TK ngân hàng)
  1. Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế ban đầu:
  • Doanh nghiệp mang hồ sơ lên Chi cục thuế Quận (Huyện) tại nơi đặt trụ sở
  • Tiếp đó, bạn trình phiếu chuyển và gặp người quản lý thuế trực tiếp của Doanh nghiệp.
  • Sau khi đã nộp đầy đủ các hồ sơ đến khi có quyết định của cơ quan thuế là doanh nghiệp được kê khai theo phương pháp khấu trừ, thì doanh nghiệp sẽ được phép làm thủ tục đặt in hóa đơn GTGT.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây